top of page
  • Nguyen Hoang Duc

ĐÀI LOAN BÉ NHƯ KẸO, TRUNG QUỐC SỢ XƯƠNG GÀ CHƯA DÁM NUỐT

Đài Loan thực tế chỉ như một cái kẹo, dân số và diện tích thua Trung Quốc cả trăm lần, lực lượng chênh lệc như vậy, Tàu chỉ cần cho vào miệng là nuốt chửng?! Nhưng nuốt chửng cái kẹo, hay miếng thịt thì được, còn chỉ cần nuốt cái xương dăm hình chữ Y, thì đã khốn khổ rồi, nhổ ra không được, nuốt vào không xong. Trung Quốc lâu nay cũng đã chuẩn bị về mặt pháp lý để đánh chiếm Đài Loan, rằng: Đài Loan chỉ là một huyện lẻ của mình, TQ có thể dùng các biện pháp kể cả quân sự để thu hồi. Điều này sẽ giúp TQ không bị rơi vào thế kẹt khi mắc phải tính chính danh như Nga đánh Ucraina…

Thuận lợi trên tất cả các mặt rồi, lực lượng áp đảo và tính pháp lý, sao Tàu vẫn cứ nấn ná chần chừ, chủ yếu là diễu binh phô diễn dằn mặt lực lượng mà chưa khai hoả dù một viên đạn nhỏ? Tại sao ư? Vì Đài Loan đâu chỉ có đơn giản diện tích nhỏ như kẹo mà là giọt nước tràn ly. Hơn thế là hạt dầu bắn văng ra sẽ làm cháy cả thùng dầu lớn dẫn đến hiệu ứng domino không thể kiểm soát được. Binh Pháp Tàu quá hiểu: mất một trận đánh là mất một quốc gia. Tàu liệu có đủ sức mạnh để thắng trận này không?


Về qui luật, tất cả các dân đảo đều thiện chiến và trọng danh dự! Hòn đảo của họ nghĩa là những căn cứ đại kỵ của binh pháp: họ bị dồn vào đường cùng sẽ sống mái đến cùng!


Thế địa lý, 64 hòn đảo của Đài Loan sẽ là một thiên la địa võng. Chúng ít nhất là 64 tầu sân bay bất khả chìm, nhìn nhau, trợ lực nhau để phản công từ xa cũng như làm phên dậu cho nhau, các tầu của Trung Quốc đến khác nào mục tiêu di động để tập bắn.


Lính Tàu thì sao? Chẳng thiện chiến bất kể cái gì, đặc biệt hải quân và không quân. Tinh thần con một nhu nhược sợ mất giống nòi. Lực lượng vua chiến hạm chỉ có ngáo ộp tàu Liêu Ninh cải tiến từ tầu chở hàng sang(?) cách gì chơi công thành với 64 hòn đảo. Nếu có một cuộc nổ súng đồng loạt từ 64 chốt, liệu Liêu Ninh có uốn éo thoát khỏi dính đòn.


Về ngoại giao, Đài Loan là đồng minh gắn kết của Mỹ, một cường quốc trên biển và không quân bao quát bầu trời, hải quân Mỹ nếu dùng trực thăng vận sà sát cột tầu nhả đạn, thì Tàu lấy gì mà chống. Mà Mỹ sẽ tham chiến đến cùng như cuộc chiến ở Triều Tiên, vì giờ là Đài Loan là tiền đồn quan trọng của Mỹ ngăn chặn ảnh hưởng của Trung Cộng muốn bơi ra khỏi biển Đông…


Binh pháp có nguyên tắc: không chắc thắng thì không đánh! Tàu ô làm sao chắc thắng nổi vụ này mà dám động binh?! Rồi khi Tàu động binh, liệu Ấn Độ, Nhật Bản không nhận ra căn nhà trống của Tàu ư, hay lúc đó dùng chiêu Khổng Minh cho mấy quét rác cổng thành khua chổi, còn mình đem đàn ra gảy để lừa Tư Mã Ý… Ngày nay vệ tinh nhìn thấy từ xa, chiêu ấy hết vị rồi!


Thế là các cuộc diễu võ giương oai của Đại Hán chỉ còn là cuộc biểu diễn của thìa dĩa quanh khúc xương gà mà không thể tự thọc vào miệng mình lấy xương ra?!


Paul Đức 11/4/2023


Chú thích: tàu sân bay Sơn Đông của TQ tập trận sát Đài Loan

9 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page