top of page
  • Nguyen Hoang Duc

VỞ CHÍNH KỊCH CỦA TÌNH YÊU TỘT ĐỈNH


- Em đẹp quá! Anh muốn yêu em tha thiết?!

- Tôi là ai Mà anh muốn được yêu?

- Em là hoa hậu Của xứ này Còn hơn thế Em là khả ái với muôn vàn quyến rũ Trí tuệ siêu phàm Văn hóa tột đỉnh Và sự quyến rũ Như những lớp sóng ngầm Như từ trường thường lôi những con tàu hùng mạnh nhất Vào trong xoáy nước Không tài nào cưỡng nổi Đơn giản thôi Vì em là đế chế Của sắc đẹp và trí tuệ!

- Cám ơn anh Đã ca tụng tôi Nhưng anh nói hơi dài…

- Xin em hãy kiên nhẫn Cho tôi được bày tỏ vài lời

- Anh hãy xem kia Bao đàn ông chầu rìa Cũng đang mong bày tỏ Với tôi chỉ một lời Vậy tôi xin nói to Để anh và những đàn ông vòng ngoài được biết Bởi tôi không có sức Để trả lời tất cả Tình yêu của anh Đã có cái gì Có phải anh thấy Tôi ẵm giải hoa hậu Đẹp nhất vùng Mà dốc si mê?

- Em ơi, đúng vậy Em đẹp mê li Cái đẹp như ai nói Còn cứu chuộc thế gian Thì em đẹp nghiêng thành Chẳng lẽ hồn anh còn đứng vững?

= Vậy giờ tôi hỏi anh Tôi mới là hoa hậu địa phương Có hoa hậu quốc tế về đây Thì anh có mới nới cũ Đá tôi ra ngoài rìa?

- Cái này… cái này… Đấy tình yêu của anh bé thế Chỉ cần phép so sánh nhỏ Là nó đã tan tành

Giờ giống anh thôi Tôi không thể chọn anh Sắc yếu, tiền ít Và tài năng cũng chẳng có gì?!

- Ấy ấy, em ơi Cho anh nói vài câu Cũng là cho những đàn ông chầu rìa Đứng quanh đây Nghe rồi được thỏa Mà em khỏi phải mất công Trả lời đám ruồi bu Gây phiền nhiễu!

- Được rồi, vậy thì mời anh nói Và nói nhanh lên!

- Nhưng anh cũng chẳng có gì Để nói nhiều Đơn giản thấy em đẹp quá Mà anh đem lòng yêu xin chết! Và muốn trồng cả rừng si Trước đôi chân dài Như tượng đài leo qua hông Và dâng lên tận cổ?!

- Tôi xin hỏi anh Tình yêu sống bằng gì?

- Cái này… cái này… Đột ngột quá anh chưa nghĩ ra!

- Không phải anh chưa nghĩ Mà tầm anh có vậy! Văn hào Sếch-pia bảo Tình yêu như vỉa quặng Ngủ dưới đất lâu ngày Và nó chỉ cháy lên Khi con tim đau khổ Đánh mồi cho ngọn lửa Để vỉa than cháy lên! Còn nhân gian đâu đâu cũng bảo Tình mãnh liệt là tình sét đánh Vì đó là tình Không chỉ có đam mê Mà nối dài đến Vĩnh cửu thiên thu Chỉ tình đó Mới là vĩ đại Và mãnh liệt! Bởi vì sét vừa đánh Đã làm những cây mạ non trổ đòng Sinh sản mùa vụ mới

Còn anh vừa thấy tôi đẹp Đến tán tỉnh ăn may Giống mấy vần thơ hời hợt Sao có thể đơm đòng Giá trị tình yêu vào vĩnh cửu?!

Anh hãy nhìn lại anh đi Tình yêu anh giành cho tôi Có cái gì? Vỉa quặng chờ trái tim đánh lửa ư? Vỉa quặng không có Đá đánh lửa cũng không Mà anh tới Chỉ có tài sản Là bao diêm sốt ruột Giờ anh đánh Chắc gì diêm sẽ cháy Vì diêm ướt sũng mồ hôi Của một anh quê mùa chới với Đòi tự tình cùng hoa hậu?! Tôi nói có đúng không Có gì không phải xin anh châm chước!

- Ôi nàng đẹp quá Đôi môi của nàng Nói gì chẳng đúng! Và còn gì bằng Đôi môi xinh đẹp đó Lại nói bằng minh triết?!

Paul Đức 26/6/2021

3 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page