top of page
  • Nguyen Hoang Duc

US LASSEN ĐẾN NHƯ CAO BỒI CƯỠI NGỰA VÀO XÓM RÁCH

Đã cập nhật: 3 thg 5, 2023


Hình ảnh chàng cao bồi Mỹ cưỡi ngựa, bắn súng như máy đã trở thành biểu tượng của thời đại mới. Tại sao? Vì ở đó có tốc độ của những con ngụa nòi, có đường hỏa xa, có súng bé tẹo nhưng lại mạnh mẽ và mau lẹ. Chỉ cần một hình ảnh thế này thôi thấy rõ, vua chúa Trung Hoa xưa cứ nhìn thấy thích khách là run lập cập, vì chúng chỉ lượn lưỡi gươn nhanh như gió thì đầu vua rụng liền. Ấy mà mấy tên thích khách kia vừa vào đến cung vua, đang múa gươm xông tới, nhìn khẩu súng bé như đồ chơi trong tay vua liền chùn chân chùn tay lại, bởi vì chúng hiểu uy lực của khẩu súng ấy nhanh như thần thánh, cho dù chúng có giỏi võ đến đâu cũng không bằng vua kia chỉ kéo ngón tay trỏ, đạn bắn ra nhanh như tia chớp thì làm sao đỡ nổi?!


Xứ châu Á lúa nước lội tì tõm làm sao có văn minh? Nó chỉ là văn hóa thôi, và được các chuyên gia trên thế giới gọi là “phương thức sản xuất châu Á”. Thành Cát Tư Hãn Mông Cổ, nhờ có những vó ngựa đã chính phục xứ Tầu quần sắn móng lợn dễ như trở bàn tay.

Con ngựa là gì? Nó là biểu tượng của “mã hiệp” của “hiệp sĩ” của lòng cao thượng, của cao nguyên mà đám lội tì tõm cả đời đi sau đít trâu làm sao mà hiểu?! Vậy mà con tầu US Lassen của Mỹ kéo vào Biển Đông, còn gọi theo tên Tàu là biển Nam Trung Hoa đã gợi lên hình ảnh gì? Rõ ràng là một chàng cao bồi cưỡi ngựa đeo súng ngắn ngạo nghễ xông thẳng vào vùng đất hoang của đám quê mùa mọi rợ?!


Đất có Thổ Công, sông có Hà Bá. Trung Quốc gần hai tỉ người đông bằng một phần tư thế giới, lịch sử cơi nới biên giới đã có từ dăm nghìn năm nay, thuyền và tầu chiến nhiều như lá tre, vậy mà một con tầu của Mỹ dám mạo hiểm đến một mình ư? Một đầu tầu cập phương Nam, nó đâu chỉ là đầu tầu, mà đó là đường ray và hệ thống bẻ ghi, cũng như con tầu đã cập bến. Cái này thì đám quê mùa gồng gánh làm sao hiểu được tính cán đích của hệ thống bao gồm cả tầu lẫn đường ray? Một mình ta là cao bồi đeo súng dám bước vào nơi vài tỉ người ư? Tại sao ta vẫn dám, và đã đến như khải hoàn ca. Nếu con tầu đến là do đường ray. Còn ta đến là nhân danh công lý để dạy bọn luồn trôn sống bằng mọi giá như Hàn Tín hiểu rằng: Ta đến là Công Lý!


Dân xứ ta trọng danh dự và công lý. Khi vào cuộc đấu, chúng ta không sợ ai bắn lén cả. Và ta đến đây cũng vậy, sẵn sàng đấu tay đôi trước mặt với đám lúa nước mọi rợ. Ném trộm ư? Hãy xem tấm gương của Nhật Bản đánh lén Chân Châu cảng, rồi bại trận đến mức để cho tướng Mc Arthur phải lập hiến cho cả nước Nhật Bản.


Một con tầu US Lassen thôi dám chạy vào vùng biển của vài tỉ người, gần bằng dân số của nửa thế giới. Tại sao ta nghênh ngang vào? Giản dị thôi vì người Việt bảo đấy “nói phải củ cải cũng nghe”. Công lý làm cho người ta mạnh lên. Ta mạnh nhất không phải vì con tầu bé nhỏ này, mà là ta dám sống cho công lý và đại diện cho công lý!


Còn đám vài tỉ người kia, nếu không có công lý thì các ngươi làm gì có sức mạnh? Cái cột nghiêng tự nó đổ, nào có ai làm gì nó mà các ngươi cứ bảo rằng đó là “tự diễn biến”?

Chào mừng chàng cao bồi Mỹ đến, vì chí ít có phim hay để xem. Còn quê mùa vắt mũi chưa sạch của chúng tôi làm gì có ngựa phi súng bắn mà xem?! Và có ai chào mừng Mỹ đến thì đừng đổ tội cho người ta là gián điệp nhé?!


Paul Đức đêm 27/10/2015

Hình ảnh tàu khu trục US Lassen

3 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page