top of page
  • Nguyen Hoang Duc

AI VỀ ĐÂU? (No. 41)


CÁ NHÂN – THA NHÂN – CÔNG LÝ – PHỔ QUÁT – TRI THỨC – PHÁP LÝ – QUỐC GIA – NHÂN LOẠI – LÝ TƯỞNG


Bài 41: CHỊ EM BỊ ĐÈ NÉN, ĐÀN ÔNG ĂN DÈ DỤC VỌNG- CHỊ EM GIẢI PHÓNG, ĐÀN ÔNG DỌN TIỆC GIƯỜNG CHIẾU


Xem nhiều phim Tàu, tôi thấy những đàn ông tóc đuôi sam lọ mọ lẩm cẩm sướng phát run đến há mồm kinh ngạc khi mấy bà đầm vào dạ tiệc, trên vai vải mất tiêu thành “xe mui trần” trắng nõn, mui trần đâu chỉ có vai, thợ may thế nào lại khoét sâu mũi kéo hào phóng lao qua cả hai quả đồi, khiến chỗ đó trước vẫn được “phủ xanh đồi trọc” nay thành trắng nõn như rau cần mới rửa… Hở ngực – hở vai trở thành món mãn nhãn khuyến mại ư? Chỉ có tí thế thôi mà chị em đã phải hành trình gian nan cả trăm năm. Và việc hạ thấp vai áo lại còn kéo theo nâng cao cạp váy mỗi ngày mỗi ngắn thành mini-juyp thì quả thật thế giới đàn ông đã được hưởng cuộc xoay vần đảo lộn càn khôn từ đầu đến đáy.


Việc này không chỉ ở châu Á, mà ngay cả châu Âu. Các chuyên gia phương Tây nói, thời trước, chị em không những phải mặc váy treo lồng bên trong, chu vi lồng rộng hơn cánh tay của đám xẩm sờ đòi mò cua bắt ốc, mà chị em phải đi tất tay, tất chân kín mít, không cho chỗ nào được phơi thịt da … Ngày nay, nhìn phụ nữ đạo Hồi phải che cả người chỉ hở đôi mắt là chúng ta hiều…


Nhưng theo sau cuộc giải phóng nô lệ của Tổng thống Mỹ Lincoln, chị em, đặc biệt của vương quốc Anh đã đằng đẵng đấu tranh đòi quyền bình đẳng, đòi quyền được bầu cử như nam giới. Cuộc đấu tranh của má hồng được gọi là cuộc thập tự chinh của khăn mùi xoa và lệ. Bởi lẽ chị em không có khí giới nào như súng và gươm, mà khi cột mình bên hàng rào sắt của nghị viện Anh Quốc, họ có những giọt lệ nghẹn ngào rớt xuống khăn mùi xoa. Cuộc đấu tranh của họ không ngoa khi gọi là “thập tự chinh của khăn mùi xoa và lệ”, nó kéo dài hơn 50 năm, và cho đến ngày được khải hoàn. Đó là ngày: 06/02/1918, Nghị viện Anh Quốc đã thông qua quyền bầu cử cho phụ nữ.


Trước đây, thì phụ nữ mặc quần áo kín mít, đâu có được chơi thể thao. Giờ, chị em được mặc xà lỏn (shorts) chơi các loại thể thao như đàn ông, thậm chí cả bóng đá – môn thể thao vua, và có nhiều World Cup bóng đá đã mở cho các giải của chị em. Trước kia phụ nữ phải ở nhà làm nội trợ, làm một chân nhân viên bưu điện khó như làm tiên, nhưng giờ đây phụ nữ đã tham gia vào mọi ngành nghề kể cả làm bộ trưởng quốc phòng hay tổng thống.


Còn tình ái thì thôi rồi, vải tung bay khắp nơi, biến tất cả mọi chỗ thành mui trần, cả cứ điểm quan trọng đã co lại thành chiếu lá lúa, thậm chí ở nhiều nơi rụng nốt. Từ núi cao, rừng sâu, hay phố thị chỗ nào cũng thấy được chị em bãi tắm hoá, phơi nắng, phơi da thịt. Mới đây, nhiều nơi phụ nữ châu Âu còn đòi quyền bỏ áo nịt ngực phơi trần như đàn ông cho bình đẳng?! Chao ơi, giải phóng phụ nữ, thế là anh em được ăn theo mùa tháo khoán, chẳng khác gì chuột sa chĩnh gạo?!

Paul Đức 03/9/2023


(mời các bạn xem tiếp bài 42)

Painting: James Tissot (1836-1902) from Internet

14 lượt xem0 bình luận

Comentarios


bottom of page