top of page
  • Nguyen Hoang Duc

AI VỀ ĐÂU? (No. 34)


CÁ NHÂN – THA NHÂN – CÔNG LÝ – PHỔ QUÁT – TRI THỨC – PHÁP LÝ – QUỐC GIA – NHÂN LOẠI – LÝ TƯỞNG


Bài 34: AI CŨNG UỐNG, NHƯNG KHÔNG PHẢI CHỈ DÒNG SÔNG ẤY, AI CŨNG YÊU, NHƯNG KHÔNG PHẢI CHỈ CÔ GÁI ẤY


Có một danh ngôn nổi tiếng nghiêng về triết học, đó là; “Ai cũng uống nước, nhưng không phải chính dòng sông ấy! Ai cũng yêu, nhưng không phải chính cô gái ấy!


Lãnh tụ Trung Quốc, Tôn Trung Sơn từng nói “Trung Quốc xưa nay chỉ có các cuộc đấu tranh vì ngai vàng, đất đai và đàn bà đẹp; không có đấu tranh cho tư tưởng, tôn giáo và tự do!” Nhân loại mâu thuẫn, đấu đá, xung đột nhau dẫn đến các cuộc chiến tranh thảm khốc thường vì tranh giành nhau về lợi ích. Trong đó đất đai và đàn bà là hai thứ căn bản và gần gũi nhất. Chính thế mà những nhà uyên bác mới nghĩ ra châm ngôn “Ai cũng uống nước, nhưng không phải chính dòng sông ấy.” Thí dụ cụ thể; Hà Nội là nơi khá cao ráo, nên nguồn nước mạch của sông Hồng khá ngon, cùng với bia Hơi Hà Nội ngon nổi tiếng. Trong khi đó, nước ngầm Hải Phòng hay Sài Gòn bị nhiễm mặn thuỷ triều nên có mùi hoi. Vậy thì người ta cứ đòi đổ xô về Hà Nội sống và nấu bia sao? Không! Vì như thế sẽ sinh ra tranh giành.


Một cô gái đẹp cũng thế, cô xuất hiện sẽ sinh ra vô số chàng trai muốn theo đuổi chinh phục, chiếm hữu làm của riêng, có danh ngôn: “Đàn ông bu lấy đàn bà đẹp như ruồi muỗi bu lấy cửa hàng hoa quả.” Bu lấy, rồi sinh chuyện đánh nhau, thi thố bạo lực, rồi âm mưu chém giết… như vậy thật thảm khốc, nên người thông thái mới khuyên “Ai cũng được yêu, nhưng không phải yêu chính cô gái xinh đẹp đó!” Để yên tâm, hoà bình, mỗi đàn ông hãy tìm cho mình một cô gái vừa chỗ, như danh ngôn “Nếu không yêu được người mình muốn, thì hãy yêu người ta có thể!


Vùng Trung Đông bao gồm Israel toàn sa mạc, hiếm nước nhất thế giới, người Do Thái làm thuỷ lợi bằng cách dẫn nước vào từng gốc cây, phun nước theo giờ. Nước đó của chung nhiều nước được lấy từ hồ Galile sâu nhất thế giới so với mặt biển. Các nước xung quanh đã cùng thoả thuận và ra đạo luật về tiêu chuẩn dùng nước ngọt, mỗi nước theo dân số và định mức tiêu chuẩn. Nước nào vi phạm sẽ bị chế tài.


Phụ nữ cũng là thứ tài sản thiết yếu liên quan đến quyền lợi của đàn ông. Xưa kia trong nhiều cuộc chiến tranh, các chiến binh thắng trận giết đàn ông của đối phương giành lấy đàn bà như chiến lợi phẩm. Bách khoa nhận định, nghề gái thanh lâu (điếm) nảy sinh, khi tại Babilon ngày xưa, một cô gái muốn thành cô dâu, cô phải qua đêm với tất cả đàn ông trong cộng đồng, để không có đàn ông nào mặc cảm rằng: ta chưa hề có được vòng tay cô ấy. Điều đó làm cho khao khát dục tính của mọi đàn ông được hạ nhiệt, và triệt tiêu mặc cảm hiếu thắng tranh giành. Có dân tộc với lề luật, cô gái nào muốn thành cô dâu thì phải chứng tỏ, ta đã ngủ với 20 người đàn ông. Còn nhiều vùng dân tộc có lệ: cứ cô nào đẹp nhất bản thì bị đổ tiếng “ma gà”, người ta làm cho cô một chiếc nhà sàn cuối bản, tối tối các đàn ông tập trung thậm thụt ở đấy như quán ba, và đểu giải toả được mặc cảm “người đẹp nhất mà ta không hề sơ múi?!”


Vậy để có hoà bình về đất đai và dục vọng đàn bà xin mọi người hãy nhớ: “Ai cũng uống, nhưng không phải dòng sông ấy! Ai cũng yêu nhưng không phải đàn bà ấy!”

Paul Đức 14/9/3023


(mời các bạn xem tiếp bài 35)

Tranh: Internet

3 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page