top of page
  • Nguyen Hoang Duc

AI VỀ ĐÂU? (No. 26)

CÁ NHÂN – THA NHÂN – CÔNG LÝ – PHỔ QUÁT – TRI THỨC – PHÁP LÝ – QUỐC GIA – NHÂN LOẠI – LÝ TƯỞNG


Bài 26: CẤU TRÚC TÂM SINH LÝ PHỤ NỮ: LOGIC NGƯỢC


Người Việt thường nói: “Con gái nói có là không”. Con gái hay phụ nữ nói chung là hay nói ngược bởi ngay trong tâm – sinh lý phụ nữ đã sẵn cơ cấu ngược.


Đàn ông khi muốn, họ sấn tới, gần hơn, gấp gáp hơn, chân tay thò ra nhiều hơn, áp sát hơn và cương cứng lên… Muốn tăng tốc thì phải đạp chân ga, đó là lẽ hiển nhiên. Nhưng ở đàn bà không vậy mà ngược lại; họ cứ mềm nhũn ra, mất kiểm soát, và phó mặc hơn… cầng cần tăng tốc thì họ lại chờ đợi “cứ để yên xem sao?” chính thế mà nó không logic như tăng tốc thì phải tăng ga, mà đàn bà càng tăng tốc càng ì ra, nhũn ra để biến tăng tốc thành đón nhận. Vì ngược chiều về cơ – lý như vậy, nên đàn bà hay nói ngược. Nhiều chuyên gia phương Tây thường nói: vì đàn ông ảnh hưởng của sao hoả, đàn bà ảnh hưởng của sao kim, nên nó vậy. Theo tôi, đó là cách võ đoán thôi! Còn tôi quan sát thì nói theo thực chứng?!


Có danh ngôn: “Ban ngày, người đàn bà thất thủ trước đàn ông bao nhiêu, thì ban đêm nàng đẩy lùi lại bấy nhiêu để cho khoảng cách vẫn còn như cũ?!” Tóm lại người đàn bà luôn muốn trì hoãn việc tri hoan. Con chim cái đứng chờ vài con chim đực hót, để nó chọn con đực nào hót hay nhất – cũng là nhiều yếu tố “đực” nhất; con ếch cái nằm chờ bên bờ ao nghe các con đực kêu, để chọn xem con nào có giọng trầm nhất. Phụ nữ cũng vậy, họ trì hoãn để chờ, tìm xem đàn ông nào “đực” nhất – để thành người cha lý tưởng cho con của mình.


Người phụ nữ nói chung khá sợ giây phút khởi đầu, vì đó là lúc cổng thành bật mở, toang hoác đến vong thân, khó cầm lòng nhất nên chị em sợ. Đàn ông thường xuất một lần khi đạt đỉnh cao tới bến. Nhưng phụ nữ lại luôn luôn xuất hai lần. Lần đầu xuất dầu để bôi trơn, lần hai là xuất trứng. Xuất dầu cũng là lúc người ta cảm thấy “vong thân” - cơ thể đã văng ra ngoài sức kiểm soát, máy bay đã vọt cánh, cho nên ngại không còn kiểm soát được.

Tất cả những lý do đó, nên chị em thường trì hoãn và nói ngược. Người Trung Hoa có câu rất phổ biến: “Chớ đùa với phụ nữ, vì họ không phân biệt cái là thật – cái là đùa!” Chị em có thể đùa trêu chọc mình cả ngàn lần, nhưng anh em nên nhớ, chớ đùa với họ dù chỉ một lần, dính đòn ngay?!

Paul Đức 26/8/2023


(mời các bạn xem tiếp bài 27)

Tranh: Edward Lamson Henry (1841-1919)


3 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page