top of page
  • Nguyen Hoang Duc

AI VỀ ĐÂU? (No. 21)

Đã cập nhật: 31 thg 8, 2023

CÁ NHÂN – THA NHÂN – CÔNG LÝ – PHỔ QUÁT – TRI THỨC – PHÁP LÝ – QUỐC GIA – NHÂN LOẠI – LÝ TƯỞNG


Bài 21: NHỮNG MỐI DÂY CHÌ CHẰNG CHỊT BẤU HÔN NHÂN


Chúng ta đã bàn, “thớt có tanh tao ruồi mới đậu”, mà hôn nhân là thứ thớt cực lạc tanh nhất, nên ngay từ mở màn nó đã đu bám theo rất nhiều mối dây chằng chịt như: gả bán con chỗ nào? ép duyên với ai? hoàng tử thành phò mã, công chúa thành hoàng phi nước lân bang, kỳ thực chỉ là thứ bị bắt làm con tin phòng chiến sự giữa hai nước, rồi mẹ chồng “mất tiền mua mâm bà đâm cho thủng”, và “giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”, rồi những cạm bẫy, ve vãn, đánh lưới hờ từ muôn phương ngàn hướng…


Tất cả vẫn chỉ là “muỗi đốt”, bởi có sợi dây cốt tử nặng như “sống – chết” chất nặng ngay trong giới tính, đòi sưu cao thuế nặng, bắt trai gái phải trả nợ càng nhiều càng tốt, đó là: bản năng sinh đẻ. Sinh đẻ là gánh nặng chí tử chất lên đáy cột sống của cặp tình nhân. Đó là cách tạo hoá duy trì dân số cho thiên địa. Khoái lạc chỉ là miếng mồi dụ dỗ, làm người ta tự giác tìm kiếm, rồi hăng say lao vào truy tầm kiếm chác, để rồi mắn đẻ càng nhiều càng tốt! Trai – Gái được hoài thai từ giữa cuộc giao hoan của cặp cha mẹ. Tuy họ chỉ là tinh trùng và trứng, chẳng biết gì cả, nhưng chính họ là nhân lõi chí tử tham gia vào những cơn chấn động rùng mình, từ đầu đến cuối làm nên hài nhi. Rồi khi được sinh ra và lớn lên, trai – gái mang theo khát vọng từ giữa bản thể và vô thức, rằng họ phải lần về cơn sung sướng cực lạc mà họ đã thực nghiệm, và rồi một cách tự động họ tìm kiếm nguồn cơn khoái lạc và muốn tái hiện nó từ giữa bố - mẹ thành của riêng mình, để rồi chính họ lại hạ sinh những đứa con của riêng mình!


Trong giấc ngủ, lúc trẻ con, người ta mơ thấy mình được ái ân, gọi là “mộng tinh” nghĩa là gì? Đó chính là vô thức làm sống lại trong đứa trẻ trải nghiệm cực lạc của bố - mẹ, và giờ chúng muốn tìm kiếm cho riêng chúng. Sợi đây đòi nợ, đóng thuế cho sinh nở để nối tiếp nòi giống, là sợi dây giàng buộc, mãnh liệt nhất! Người Trung Quốc còn quả quyết: “Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại!” Tức: Có ba điều bất hiếu, lớn nhất là vô sinh. Vô sinh tức không sinh con đẻ cái để nối tiếp và duy trì dòng họ. Trong thế kỷ 20, hoàng cung Nhật Bản rơi vào thảm hoạ khiến cả dân tộc lo lắng: vua đã chết, cả dòng họ không còn con trai và cháu trai, lại không có vương gia nào sinh con trai mới để nối dõi, hoàng cung cực chẳng đã chuẩn bị họp bàn để truyền ngôi cho con gái. Đúng lúc đó thì có nhà sinh con trai… hú hồn!


Với các gia đình thường, việc sinh con cũng cực kỳ sinh – tử. Nhiều gia đình phương Tây, vợ đang hẩy hẩy phốp pháp là thế, lửa tình lúc nào cũng sẵn sàng thiêu rụi các cuộc thèm thuồng, nhưng bỗng các cô vợ chán tất cả, chẳng còn thiết gì chuyện giường chiếu nữa, các cô muốn vượt qua bản năng làm vợ để đòi bản năng làm mẹ. Và các cô giành hết tiền của chình phục Á – Phi, để đòi mua trẻ con về làm con để được thoả tay bế tay bồng.


Chỉ đạo của toàn bộ cơ thể là bộ não. Não nối xuống cột sống để điều hành toàn thể. Bộ phận sinh dục nằm ở đáy cột sống. Khi bộ phận đó mắc nợ và chịu thuế sinh đẻ, là toàn bộ trục dọc của cơ thể và tình ái mắc nợ. Vì thế nhìn vào niềm hân hoan tình ái thì hãy canh cánh và chớ quên đó chính là “mồi nhử” của tạo hoá để cuốn ta vào cuộc truyền sinh! Đạo Phật chủ trương: khi người ta dứt khỏi các mối dây “si” thì chính là lúc thoát nợ khỏi kiếp luân hồi để được tự do (?!)

Paul Đức 15/8/2023


(mời các bạn xem tiếp bài 22)

Tranh: từ Internet, Facebook

1 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page