top of page
  • Nguyen Hoang Duc

AI VỀ ĐÂU? (No.12)

AI VỀ ĐÂU?

CÁ NHÂN – THA NHÂN – CÔNG LÝ – PHỔ QUÁT – TRI THỨC – PHÁP LÝ – QUỐC GIA – NHÂN LOẠI – LÝ TƯỞNG


Bài 12: ÂN SỦNG ÁI TÌNH, SƯỚNG TRÊN NHIỀU CÁI CHẾT VI LƯỢNG


Ân sủng cao nhất của cuộc sống là tình yêu, như chúng ta đã bàn: trong tiếng Đức chữ Sống gần với chữ Yêu, tiếng Anh cũng khá giống như Life – Sống, với Love – Yêu. Mà trong tình yêu cái lớn nhất người ta được hưởng là Ái tình. Chữ Hạnh Phúc dường như mặc định được gắn với Tình Yêu. Chỉ có Tình yêu mới sóng sánh ngang vai sóng bước hoà hợp với từ Hạnh phúc. Người Pháp gọi Hạnh phúc là Bonheur – đơn giản tức là giờ đẹp, từ Sung sướng là Heureux (giống từ trên có chung chữ Heur – là giờ) cũng có nghĩa là giờ hân hoan. Giờ ấy, người Ấn Độ gọi là Cực Lạc, còn người Việt thường gọi là Thiên Thai. Cả hai đều biểu hiện cái giờ phút hân hoan cực lạc sung sướng của ái tình khi hợp cẩn.


Khi ái tình, người ta thường reo lên “sướng chết mất!” “Chết mất!” không chỉ biểu đạt cái cực độ mà còn biểu hiện: đó là niềm sung sướng tại bản lề “sinh – tử”.

Nhà phân tâm học lừng danh thế giới Freud cho rằng: khi ái tình xuất dương và rụng trứng xong: người ta cùng lúc có hai cảm giác, thăng hoa và mệt bã người như chết.

1- Thăng hoa, vì người ta vừa gieo vào vũ trụ của bạn tình những mầm sống, để tạo ra hài nhi mới.

2- Mệt bã vì người ta cảm giác về sự bị cắt bỏ, bị dứt khỏi cuộc sống khi đem xả và chia cuộc sống. Giống khi người ta chiết tỉa cành để nuôi thành cây mới, thì cái cành đó bị cắt ra khỏi cây của nó.


Trong thực tế, khi người đàn ông ái tình cùng đàn bà, lúc lên đỉnh cao trào, anh ta xuất hàng triệu tinh trùng vào tử cung của nàng, còn nàng thì rụng hàng ngàn trứng để đón nhận làn sóng tinh trùng đang ào ào cuốn đến… triệu tinh trùng bơi trong biển axit của tử cung, vừa bơi vừa chết chìm, đến khi chỉ còn một vài con bơi đến được quả trứng được chọn, thực hiện một tốc độ thần kỳ quanh quả trứng lớn hơn 80.000 lần, suýt soát tầm vóc của một con người so với trái đất (?), trong phần mười giây như tên lửa bay nhiều vòng đã tìm thấy kẽ nứt để chui vào, vừa chui đầu vào thì vỏ trứng khép lại, cắt đứt cái đuôi của tinh trùng để thụ thai (trường hợp sinh đôi, sinh ba, sinh chín… là do nhiều tinh trùng ào vào liền một lúc).


Cơn rùng mình của ái tình có giá của hàng triệu tinh trùng và hàng ngàn trứng chết ung. Vì thế chúng ta hoàn toàn có thể phải nói: khoái lạc đó được làm từ hàng triệu cái chết từ “lượng tử sống” bên trong. Khi hài nhi chào đời, luôn luôn bật tiếng khóc, tôi cho rằng: đó là cái khóc “chiêu hồn tử sĩ” cho các đồng đội xấu số của mình.


Về mặt chính thức, tức là có thể viết một diễn từ đích đáng: khoái lạc ái tình cũng chở mang nguồn cơn Sinh – Tử, vì các tinh trùng đã thực hiện nhiều cái chết để thực hiện việc khắc vỏ cây để triết cành cho cuộc sinh thành mới. Ái tình, giao hoan luôn luôn là mở màn cho một cuộc hoài thai, và sự hoài thai đó luôn có giá hy sinh của hàng triệu tinh trùng và trứng.


Ở đời không có gì thiêng liêng bằng cuộc sống. Bởi có cuộc sống mới mở đầu tất cả, còn chưa có cuộc sống thì chưa có gì hết. Mà Ái tình là nguyên nhân mở đầu cho sự sống bằng cách gieo mầm nhiều cái chết (chỉ một tinh trùng và trứng sống sót). Giây phút đó đã làm nên Cực Đỉnh Sinh – Tử độc đáo làm sao!

Paul Đức 25/7/2023

(mời các bạn xem tiếp Bài 13)


8 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page