top of page
  • Nguyen Hoang Duc

AI VỀ ĐÂU ? (No.7)

AI VỀ ĐÂU ?


CÁ NHÂN – THA NHÂN – CÔNG LÝ – PHỔ QUÁT – TRI THỨC

PHÁP LÝ – QUỐC GIA – NHÂN LOẠI – LÝ TƯỞNG


Bài 7: NẾU TÔI YÊU NHÂN LOẠI MÀ CHƯA YÊU AI CỤ THỂ THÌ NHÂN LOẠI CHƯA CÓ NỔI MỘT DIỆN MẠO


“Nếu tôi yêu nhân loại mà chưa yêu ai cụ thể, thì tình yêu nhân loại chưa có nổi một diện mạo!” Đây là một danh ngôn mà tôi chưa nhớ được cụ thể của tác giả nào (thật có lỗi).


Yêu nhân loại chung chung ư, thế có khác gì vô ảnh, vô sắc, nhàn nhạt, vô nghĩa, thậm chí là thứ rêu rao đạo đức giả. Tình yêu cụ thể bắt đầu từ thân xác như sách Sáng Thế Ký của Thiên Chúa đã xác định: vì lời phàn nàn của Adam “buồn không thiết sống nữa” mà Thiên Chúa đã nhân lúc Adam ngủ, rút ra chiếc xương sườn thứ bảy, tạo ra người nữ Eva làm bạn đời với chàng. Thiên Chúa gọi đó là tình yêu đã lựa chọn rời bỏ cha mẹ, để kết hợp với nhau nên một xương một thịt, cả hai trở nên Một, và Ngài còn đặt ra lề luật của tình yêu “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, con người không được phép phân ly!”


Còn tình yêu nào bằng tình mẫu tử! Bởi vì người mẹ mang thai chín tháng mười ngày, còn đẻ đau, rồi nuôi dưỡng, cho con bú mớm từng ngày, rồi dạy bò, dạy nói…Tất cả là ngôn ngữ của cơ thể, của thân xác trực tiếp. Thân xác đó có các giác quan và cảm xúc, nghĩa là đứa trẻ khi còn non bấy, tinh thần chưa hình thành và trưởng thành nhiều nên chỉ trực nhận tình cảm da thịt và máu huyết của mẹ.


Còn lớn lên, đôi tình nhân hẹn hò chín đợi mười chờ, đi tìm một khoái lạc mê tơi, quyến luyến và bùng nổ… một cõi vô thức cực lạc vô song, không gì sánh nổi, một uy lực bất khả cưỡng như mệnh lệnh tuyệt đối của càn khôn. Tại sao?


1- Vì thai nhi được hình thành giữa cuộc rùng mình “tạo thiên lập địa” của cha mẹ, cha xuất tinh vào tử cung của mẹ, và mẹ rụng ngàn ngàn trứng để đón chờ tinh trùng của cha, cả hai rùng mình từ những nguồn sâu nhất trong bản thể - cơ thể. Và thực chứng kinh nghiệm cực đỉnh khoái lạc thăng hoa chưa bao giờ có. Những đứa trẻ lớn lên từ phôi thai kết hợp cực lạc đó, và chúng tha thiết tìm về cơn hợp cẩn trời rung đất lở muốn tái hiện cuộc làm ra mình, cũng là cuộc sinh con đẻ cái!


2- Đó là mệnh lệnh tuyệt đối của càn khôn mà không cách gì chống lại. Càn khôn phải truyền sinh để gieo trồng sự sống sinh sôi nảy nở của vũ trụ và thế giới. Càn khôn cũng ra lệnh cũng như bắt mọi cá nhân dù nam hay nữ phải yêu đương và sinh sản để nuôi dưỡng dân số cho nhân loại.


Đó là tình yêu mở đầu của con người. Tình yêu đó phải qua cánh cửa đầu tiên là trực giác. Mọi kinh nghiệm của con người đầu tiên xuất phát từ các cảm giác (từ ngũ quan da thịt), sau mới có thể nhận thức bằng kinh nghiệm thu từ giác quan.


Yêu nhân loại cũng vậy. Tôi chỉ có thể yêu nhân loại bằng cách mở cánh cửa người yêu của tôi. Cánh cửa đó tôi thu nhận và mở ra bằng trực giác, tôi đã ngắm nàng bằng mắt, lắng nghe nàng bằng tai, vuốt ve nàng bằng tay, và ân ái với nàng bằng cơ quan truyền sinh do ký ức cực lạc mà cha mẹ tôi truyền lại, và tổng cơ quan thuế của càn khôn tạo hoá nằng nặc thậm chí lừa bẫy tôi trả nợ càng nhanh, càng nhiều càng tốt.


Và tôi không chỉ yêu mà còn ghét và phản đối nhân loại qua những gì mà tôi gặt hái từ người yêu, nàng đỏng đảnh, bồng bột, cho tôi leo cây, hắt hủi tôi, xúc phạm tôi, thậm chí chàng còn bạo hành nàng… tất cả đó là những kinh nghiệm trực tiếp mà tôi tiếp xúc và tiếp xử với nhân loại qua cánh cửa đầu tiên và mở rộng, nếu có giải tennis mở rộng, thì tình yêu của tôi với nhân loại cũng có tên: “Tình lứa đôi mít – xoài mở rộng!”


Người yêu của tôi cũng là một phần của nhân loại, và nàng (chàng) là một nhân loại mở rộng. Tôi cưới nàng nghĩa là phải đáp ứng những đề nghị của bố mẹ nàng, anh chị em nàng và cả họ nhà nàng. Tất cả các kinh nghiệm về nàng chính là bài học mà tôi đem áp dụng khi tiếp xử với nhân loại. Có một danh ngôn của xi-nê-ma: “Tôi yêu nàng nghĩa là tôi phải yêu mọi thứ thuộc về nàng!”


Vâng! Tôi đã yêu nàng! Và tôi yêu nhân loại thuộc về nàng! Đó là hạnh phúc cũng là bổn phận của tôi! Bởi lẽ tôi cũng thuộc về nhân loại đó!

Paul Đức 12/7/2023


(mời các bạn xem tiếp Bài 8)

Tranh: từ Internet







9 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page